Chiều ngày 13/4/2017, trường Tiểu học Nguyễn Việt Hồng đã tổ chức lễ tổng kết thực tập Sư phạm trường Trung cấp Đông Dương. Thực tập Sư phạm là một trong những hoạt động chiếm vị trí quan trọng trong quá trình đào tạo. Kết quả của thực tập là phản ảnh chất lượng đào tạo của nhà trường. Đó là những kĩ năng, kinh nghiệm của các thầy cô được truyền đạt thực tế trong quá trình thực tập.


- Sinh viên thực tập : Trung Trung cấp Đông Dương
- Ngành đào tạo : Giáo dục tiểu học.
- Số sinh viên thực tập : 26
- Thời gian thực tập : Từ 20/2/2017 đến 15/4/2017
- Trường thực tập : Trường Tiểu học Nguyễn Việt Hồng
Thống kê kết quả thực tập:
- Xếp loại Xuất sắc (điểm 9.0 đến 10) : 09 - tỉ lệ: 34,6 %
- Xếp loại Giỏi (điểm 8.0 đến 8.9) : 16 - tỉ lệ: 61,5 %
- Xếp loại Khá (điểm 7.0 đến 7.9) : / - tỉ lệ: /
- Xếp loại Trung bình (điểm 5.0 đến 6.9) : / - tỉ lệ: /
- Không xếp loại (điểm dưới 5) : 1 - tỉ lệ: 3,9 %

2. Báo cáo chung về tình hình thực tập:
2.1. Về ý thức tổ chức kỷ luật:
- Công tác thực tập sư phạm thực hiện đúng quy trình, thời gian.
- Sinh viên thực hiện tốt nội quy thực tập sư phạm, đảm bảo ngày giờ công, hoàn
thành công tác được giao, chủ động trong công việc. Trang phục đúng quy định.
- Chấp hành và tham gia tốt các hoạt động của trường.
+ 100% giáo sinh tham gia tập nghi thức học sinh là đối tượng Đội
+ 100% giáo sinh dự lễ kết nạp Đội
+ Hỗ trợ Hội thi Nghi thức đội cấp Quận
+ 1 số giáo sinh hỗ trợ cho học sinh đi tham quan khu giải trí Kizwordl
+ 1 số giáo sinh đã tham gia hội thao P10 do UBND P10 - Q3 tổ chức chào mừng ngày 26/3
Kết Quả:
Giải II: Nhảy bao bố nam là giáo sinh TCĐD (Võ Quốc Vũ)
Giải III: Nhảy bao bố nữ là giáo sinh TCĐD (Nguyễn Thị Thanh Tình)
2.2. Về công tác thực tập giáo dục
- Hiểu biết về nhà trường tiểu học (cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ chức năng, các hoạt
động giáo dục,…), về người giáo viên tiểu học (nhiệm vụ, các hoạt động giảng dạy,
giáo dục,….), thực tế giáo dục của địa phương nơi trường đóng. Qua đó, sinh viên có ý
thức nghề nghiệp, lòng yêu nghề, mến trẻ.
- Bước đầu nắm được mục đích yêu cầu, nội dung của công tác chủ nhiệm.
- Hoàn thành tốt công tác chủ nhiệm do giáo viên hướng dẫn giao.
2.3. Về công tác thực tập chuyên môn:
- Thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy của trường và kế hoạch thực tập sư phạm.
- Có sự chuẩn bị bài dạy, đồ dùng dạy học trước khi lên lớp.
- Nội dung truyền đạt trong tiết dạy đảm bảo Chuẩn kiến thức, kỹ năng, nội dung
giảm tải.
- Phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc trưng của bộ môn, dạy học theo hướng
cá thể hóa. Có đầu tư nghiên cứu làm đồ dùng dạy học trước khi lên lớp.
- Nắm được quy trình tổ chức 1 giờ dạy trên lớp, việc quản lý học sinh, xây dựng nề nếp lớp.
3. Thành tích nổi bật và các nhược điểm chính của đoàn thực tập Sư phạm
3.1. Ưu điểm:
- Bước đầu sinh viên hiểu biết về nhà trường tiểu học.
- Nắm được quy trình tổ chức 1 giờ dạy trên lớp (soạn giáo án, làm ĐDDH, giảng
dạy trên lớp)
- Bước đầu nắm được mục đích yêu cầu, nội dung của công tác chủ nhiệm.
- Chấp hành và tham gia tốt các hoạt động của trường.
3.2. Hạn chế:
- Chưa có kinh nghiệm khi giải quyết các tình huống sư phạm khi lên lớp; quản lý lớp còn hạn chế.
- Hệ thống câu hỏi khi khai thác nội dung bài chưa rõ, diễn đạt ý cần ngắn gọn,
xúc tích, sử dụng đồ dùng dạy học còn lúng túng.
- Có 1 sinh viên không hoàn thành công tác thực tập.